Cách nấu chè ngô thơm ngon ngay tại nhà

 Để giải nhiệt cho mùa hè chị em phụ nữ thường thích tìm hiểu những món ăn ngon món chè mát để nấu . Trong đó những món chè luôn là ưu tiên hàng đầu vì chè mát, dễ làm lại ngon miệng. Chè ngô cũng là món như vậy, các bạn không còn xa lạ gì với ngô nữa, một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, rất dễ ăn và dễ kiếm nhưng không nhiều người biết được những tác dụng tuyệt vời mà thực phẩm này mang lại. Có nhiều món ăn ngon nhưng không hề khó làm và chè ngô là một trong số đó. Các bạn hoàn toàn có thể tự tay nấu 1 nồi chè bắp tại nhà cho cả gia đình cùng thưởng thức mà chất lượng không hề thua kém ngoài tiệm, thậm chí còn tốt hơn ở khoản vệ sinh thực phẩm.
 Bắp hay còn gọi là ngô – theo cách gọi của người miền Bắc. Bắp là một loại thực phẩm rất phổ biến với mọi miền của Việt Nam và món chè làm từ bắp cũng được ưa chuộng không kém. Chè bắp là một món ẩm thực miền Nam Việt Nam mang hương vị thanh mát, không ngọt đậm đà mà chỉ hơi có vị ngọt của lớp keo đường. Cách nấu chè bắp có rất nhiều cách như nấu nguyên hạt, nấu với gạo nếp hoặc đem xay bắp ra để nấu… Chè bắp rất thanh mát và dễ ăn, không ngọt đậm giống như các loại chè khác. Việc nấu chè bắp không quá khó khó mà ngược lại còn rất dễ dàng với các bước đơn giản. Sau đây mình sẽ giới thiệu tới các bạn nấu đơn giản ngay tại căn bếp nhà mình.
Nguyên liệu: 
- 3 bắp ngô
- Muối tinh
- Đường
- Tinh dầu hoa bưởi
- Nước cốt dừa nguyên chất.
- 1 thìa cà phê bột ngô
- Bột năng
- Vừng rang
Cách nấu:
Nấu ngon không khó quan trọng chúng ta khéo léo chọn tỷ lệ phù hợp, vừa với khẩu vị của mỗi thành viên trong gia đình
- Đầu tiên với bắp mua về  bạn phải bóc áo, rửa sạch và luộc chín tới khi ngô đã chín thì các bạn vớt ra rồi để ráo nước và nguội bớt.


Cách nấu chè ngô thơm ngon ngay tại nhà

- Sau đó mình dùng một con dao sắc và mảnh để thái mỏng các hạt ngô ra khỏi lõi.
Cách nấu chè ngô thơm ngon ngay tại nhà

- Bước tiếp theo bạn đặt 1 nồi nước lên bếp, cho lá nếp vào đun sôi, hoặc bạn cũng có thể sử dụng nước luộc ngô lúc trước, để lắng rồi gạn lấy phần nước trong thì khi nấu chè bắp món ăn của bạn sẽ đậm đà, thơm ngon hơn.(mật ong nguyên chất) Trong khi chờ nồi nước sôi, bạn hòa bột năng, bột sắn vào một bát nước với tỷ lệ 1 phần bột 3 phần nước. Giờ ta đặt lên bếp đun cho sôi và cho ít lá cơm nếp hoặc tinh dầu bưởi cho thơm ngon hơn.
Cách nấu chè ngô thơm ngon ngay tại nhà

- Cuối cùng bạn chỉ cần múc ra bát rạ rưới thêm ít nước cốt dừa và trang trí trên bề mặt bằng những hạt vừng rang cho thơm nhé. Thế là bạn có được món chè ngon theo ý muốn của mình rồi! Chúc các bạn thành công.

Like This Post? Please share!

  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Không có nhận xét nào :

Leave a Reply

Scroll to top