TOP 4 món ăn không nên bỏ qua khi đến Đà Lạt

Món ngon Đà Lạt – đơn giản mà khó quên

Đà Lạt la một trong những điểm đến được rất nhiều khách du lịch yêu thích. Nơi đây không chỉ có những cảnh đẹp nổi tiếng, con người thân thiện mà các món ăn ở đây cũng vô cùng hấp dẫn. Nếu bạn có cơ hội đến với mảnh đất này đừng quên thưởng thức nhưng món ăn sau nhé:

Kem trái cây


Đà Lạt rất nổi tiếng với những loại trái cây, đặc biệt là dâu và bơ. Khi đến đây bạn đưng quên thử 2 loại trái cây này nhé. Và bạn cũng đừng quên thưởng thức kem trái cây, món kem hoàn toàn không sử dụng đá mà vẫn không hề tan chảy nhờ thời tiết mát mẻ, se se lạnh ở nơi đây. Kem dừa, kem vani hay kem bơ Đà Lạt tuy đơn giản nhưng đều được rất nhiều khách du lịch yêu thích.

Bánh tráng nướng


Bạn sẽ bắt gặp món bánh tráng nướng Đà Lạt ở rất nhiều nơi, nhất là ở Sài Gòn nhưng chúng tôi đảm bảo với bạn rằng nó sẽ không được ngon như ở Đà Lạt đâu. Vì vậy, khi đến đây bạn đừng quên thưởng thức nhé. Món bánh tráng nướng ở đây được làm khá to và nhân cũng rất nhiều nên bạn sẽ ăn khá đã. Thật tuyệt vời khi ngồi nhâm nhi món bánh, cảm nhận độ giòn tan hòa với những hương vị như phô mai, trứng gà, hải sản… thật tuyệt phải không nào?

Bánh mì xíu mại


Món bánh mì nơi đây được ăn hoàn toàn khác với những nơi khác, bánh mì sẽ được chấm riêng với chén xíu mại mà không phải bỏ xíu mại vào trong bánh mì như khi bạn ăn ở Sài Gòn.
Mỗi khi chén xíu mại nóng hổi được dọn lên, bốc mùi thơm nghi ngút đã khiến bạn thấy ngon rồi. Nước chấm ở đây không được quá đậm nhưng cũng không quá nhạt, rất vừa ăn lại thêm chút hành, tiêu thì còn gì bằng.

Nem nướng Đà Lạt


Đã đến Đà Lạt mà bạn không thử món nem nướng thì thật đáng tiếc. Nem nướng ở đây hoàn toàn khác với nem nướng ở Ninh Hòa, Nha Trang. Chúng không to và dày mà được làm khá nhỏ và mỏng nhưng lại rất chắc và thơm ngon.
Khi ăn nem nướng Đà Lạt bạn sẽ ăn cùng với bánh tráng, rau sống, tỏi và chấm cùng với nước chấm sền sệt, béo béo vô cùng kích thích.
Ngoài ra bạn cũng nên thưởng thức các món ngon khác ở nơi đây như: bánh căn, bánh ướt gà, bánh bèo chén, nướng ngói và lẩu…
Các món ăn Đà Lạt cũng giống như con người nơi đây vậy, luôn thân thiện và mặn mà. Hãy đến với Đà Lạt để có cho mình những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời ở đây nhé.



Like This Post? Please share!

  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Không có nhận xét nào :

Leave a Reply

Scroll to top